Đỗ Thị Lan Anh đăng quang Miss Earth Vietnam 2023

TP HCM - Tại chung kết Miss Earth Vietnam 2023 đêm 14/10, thí sinh Đỗ Thị Lan Anh, sinh năm 1997, được xướng tên cho vương miện hoa hậu.

Đỗ Thị Lan Anh cao 1,71 m, nặng 48 kg, số đo ba vòng 85-60-95 cm. Xuyên suốt các thử thách của chương trình truyền hình thực tế đồng hành Miss Earth Vietnam 2023 cũng như đêm chung kết, người đẹp thể hiện phong thái tự tin và khả năng làm chủ sân khấu tốt; cho thấy sự hiểu biết về môi trường cùng nhiều hành động thiết thực để bảo vệ Mẹ Trái đất. Giám khảo Long Kan cũng bày tỏ bất ngờ và hài lòng đối với kiến thức của cô.

Trên sân khấu chung kết, Lan Anh nhận được câu hỏi ứng xử: "Các hoạt động sản xuất, sinh hoạt của con người đã gây ra sự mất cân bằng sinh thái rất nghiêm trọng cho Trái đất. Nếu hôm nay đăng quang Miss Earth Việt Nam 2023, bạn sẽ làm gì để đóng góp vào quá trình tái tạo sự cân bằng sinh thái này?".

Cô chọn trả lời song ngữ Việt - Anh, đưa ra thông tin ngắn gọn với thông điệp: "Chúng ta nên bắt đầu từ những hành động nhỏ nhất, thay đổi suy nghĩ để thay đổi hành động, thay đổi hành động để thay đổi tương lai". Tuy nhiên, cô diễn đạt tiếng Anh thoải mái và lưu loát hơn tiếng Việt.

Đỗ Thị Lan Anh quê ở Hà Nội, tốt nghiệp Đại học California State - Fullerton. Sở trường của cô là múa đương đại và diễn kịch. Cô là một trong hai người đẹp Việt kiều tại Miss Earth Vietnam 2023, nằm trong nhóm thí sinh nổi bật của hành trình ba tháng qua. Sinh sống ở Mỹ đã 20 năm, người đẹp cho rằng cuộc thi này là cơ hội để quay về với văn hóa quê hương cũng như hiểu hơn thiên nhiên, môi trường Việt Nam.

Cùng Lan Anh, top 4 của Miss Earth Vietnam 2023 gồm Miss Fire Vietnam (á hậu 3) Hoàng Thị Kim Chi, Miss Water Vietnam (á hậu 2) Hoàng Thị Yến Nhi và Miss Air Vietnam (á hậu 1) Nguyễn Thị Thu Trang. Cả bốn đều có vương miện riêng.

Theo tuyên bố của chủ tịch Miss Earth Vietnam - nghệ sĩ , doanh nhân Trương Ngọc Ánh, Đỗ Thị Lan Anh sẽ đại diện Việt Nam thi đấu tại Miss Earth quốc tế, tổ chức ở Việt Nam vào tháng 12. Ba á hậu của cuộc thi sẽ có những sứ mệnh khác.