Du lịch Việt Nam có đầy đủ cơ sở để đạt được chỉ tiêu 13 triệu khách năm 2023

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa báo cáo Chính phủ đề xuất điều chỉnh mục tiêu tổng số khách du lịch quốc tế đến Việt Nam năm 2023 từ 12 triệu lượt đến 13 triệu lượt khách.

Mục tiêu của ngành Du lịch Việt Nam là đón 8 triệu khách quốc tế trong năm 2023. Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, trong 9 tháng đầu năm 2023, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã vượt 111% kế hoạch đặt ra với gần 8,9 triệu lượt khách. Ông Phạm Văn Thủy, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho biết tại cuộc họp báo thường kỳ quý III/2023 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch diễn ra chiều 9/10.

Đại diện của Cục Du lịch Quốc gia cho biết, có 4 cơ sở để tăng mục tiêu đón 12 đến 13 triệu khách quốc tế năm 2023: Chính sách miễn thị thực và cấp thị thực điện tử mới có hiệu lực từ 15/8/2023; Chính sách đối ngoại song phương và đa phương của Việt Nam với khu vực và thế giới hết sức hiệu quả; Chủ trương chấn hưng văn hóa với các di sản trở thành sản phẩm du lịch độc đáo, chuyên biệt, hấp dẫn khách quốc tế. Bên cạnh đó, các thị trường lớn đã mở cửa và phục hồi, cũng là các thị trường truyền thống của Việt Nam sẽ đem lại nguồn khách lớn.

(Ảnh: internet)

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, từ đầu năm đến nay, du lịch Việt Nam đã đón được 8,9 triệu lượt khách quốc tế, tăng gấp 4,7 lần cùng kỳ năm trước, trong đó riêng tháng 9/2023 đón trên 1 triệu lượt khách quốc tế, đánh dấu tháng thứ 3 liên tiếp ngành Du lịch Việt Nam đón trên 1 triệu lượt khách quốc tế. Lượng khách quốc tế đến Việt Nam du lịch chủ yếu từ thị trường châu Á với hơn 6,8 triệu lượt du khách, tiếp đó là khách đến từ châu Âu đạt hơn 1 triệu lượt, thị trường châu Mỹ đạt 682.000 lượt khách.

                                                                                                                                           PV